Gợi ý cách kê bàn ghế Đồng Kỵ phù hợp cho phòng khách

Nhiều gia đình sắm cho mình bộ bàn ghế gỗ để trang hoàng không gian trong nhà, trong đó loại dùng phổ biến là bộ bàn ghế Đồng Kỵ. Tuy nhiên, không ít người gặp nhiều trắc trở khi không biết cách kê bàn ghế Đồng Kỵ như thế nào cho chuẩn. Để hiểu rõ hơn về cách kê bàn ghế Đồng Kỵ phù hợp với gian khách trong nhà, mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây!

Tổng quan về bàn ghế Đồng Kỵ 

Bàn ghế gỗ Đồng Kỵ có tên tuổi xuất phát từ một làng nghề truyền thống cùng tên ở Bắc Ninh. Hơn 300 trăm năm tuổi nghề, ngôi làng vẫn giữ gìn và phát triển công việc tạo khắc và sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ qua nhiều thế hệ, song vẫn không làm mất đi những giá trị độc nhất góp phần làm nên thương hiệu của sản phẩm. 

Bộ bàn ghế Đồng Kỵ được sử dụng phổ biến

Gỗ Đồng Kỵ không chỉ có tiếng vang trong nước mà còn được quan tâm ở thị trường nước ngoài như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ và các nước Tây Âu. 

Bộ bàn ghế gỗ Đồng Kỵ được khắc tạo tinh xảo, tỉ mỉ cùng với mùi hương gỗ tự nhiên đặc trưng. Loại gỗ được chọn để khắc thường là các loại gỗ quý, trong đó gỗ hương được nhiều nghệ nhân ưu ái sử dụng nhất do có độ bền cao và mùi hương dễ chịu phù hợp với tất cả người dùng. 

Một công đoạn làm bộ bàn ghế Đồng Kỵ

Hình chạm khắc thường tìm thấy trên gỗ là hình ảnh tứ linh (Long-Lân-Quy-Phụng) kết hợp với hình ảnh mô phỏng đời trần thế tục. Những hình ảnh được chạm khắc điệu nghệ, tỉ mỉ, tạo nên sự sống động và thu hút ánh nhìn.

Ghế Đồng Kỵ

Có thể nói, chính nhờ những yếu tố trên đã giúp cho bàn ghế gỗ Đồng Kỵ chiếm một vị trí nhất định trong tim người dùng. 

Bàn ghế gỗ Đồng Kỵ vốn được nhiều người ưa dùng trong cộng đồng người chơi đồ gỗ nói riêng và mọi gia đình nói chung. Bên cạnh việc chọn loại bàn ghế tốt cho gia đình, vị trí đặt bàn ghế Đồng Kỵ sao cho phù hợp với không gian gia đình và quan niệm phong thủy cũng không kém phần quan trọng.

Cách kê bàn ghế Đồng Kỵ trong phòng khách gia đình 

Vị trí đặt bàn hợp phong thủy

Để có thể quyết định vị trí đặt bộ bàn gỗ hợp lý, gia chủ cần phải có cái nhìn tổng thể phòng khách của mình. 

Nếu không gian phòng lớn, rộng rãi, gia chủ có thể thoải mái lựa chọn kích cỡ phù hợp, đối với không gian khiêm tốn hơn, gia chủ cần ưu tiên loại nhỏ gọn và không chiếm quá nhiều diện tích. Không chỉ kích cỡ, màu sắc của nội thất cũng cần được chọn hài hòa so với căn phòng. 

Bên cạnh màu sắc và kích cỡ, người dùng cần phải lưu ý đặt bàn ghế ở vị trí hợp phong thủy sao cho có thể thu hút nhiều tài lộc, tăng thêm sinh khí cho ngôi nhà. 

Gia chủ nên đặt bàn ghế gần lối ra vào, không nên đặt chắn lối đi hoặc cửa chính vì điều này sẽ làm chặn luồng khí vào nhà và làm mất thẩm mỹ.

Vị trí ngồi tiếp khách nên đặt quay lưng ra sau và hướng mặt ra phía ngoài. Điều này giúp thể hiện sự hiếu khách của gia chủ, vừa tạo không gian mở hút được nhiều sinh khí bên ngoài. 

Bên cạnh bàn ghế gỗ, gia chủ có thể trang trí thêm cây cảnh hoặc lọ hoa tươi để tăng khí mát cho không gian, hòa hợp với thiên nhiên. 

Cách kê bàn, ghế Đồng Kỵ 

Vị trí bàn, ghế Đồng Kỵ nên được sắp xếp hòa hợp với căn phòng. Theo phong thủy, vị trí ngồi tiếp khách nên được hướng mặt ra lối đi và quay lưng vào phía sau, thể hiện sự chào mừng và đón nhiều luồng khí tốt vào nhà. 

Người nhà có thể đặt một tấm gương lớn phản chiếu để làm bật tông ánh sáng gian phòng hơn. Tuy nhiên, khi đặt gương cần lưu ý, tấm gương sẽ phản chiếu nhiều thứ trong nhà, bao gồm cả những thứ tích cực và tiêu cực. 

Thêm vào đó, nhiều người cho rằng sẽ không an toàn khi đặt gương phía sau ghế. Vì thế, thay vì treo gương, gia chủ có thể treo một bức tranh tô điểm cho căn phòng. 

Cách sắp xếp bộ bàn ghế Đồng Kỵ

Ngoài ra, kê bàn ghế Đồng Kỵ theo hình bát quái (8 cạnh) có thể tạo sự gần gũi, kết nối mọi người với nhau, cũng như đem lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Một số vị trí cần tránh

Bên cạnh những vị trí tốt, hợp mệnh với gia chủ, bàn ghế nên tránh kê ở những vị trí khắc với mệnh của người chủ gia đình. 

Theo phong thủy, Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh có ảnh hưởng quan trọng đến việc lựa chọn vị trí. 

Nếu gia chủ thuộc Đông tứ mệnh, các hướng đặt bàn nên tránh gồm: Tây, Tây Nam, Tây Bắc, và hướng Đông Bắc. Nếu gia chủ thuộc Tây tứ mệnh, các hướng nên tránh gồm: Đông Nam và hướng Bắc. 

Tuyệt đối nên tránh đặt bàn ghế đối diện thẳng với cửa chính vì điều này sẽ làm ngăn chặn luồng khí ra vào cửa, khiến dòng chảy vận tài bị ảnh hưởng. 

Ngoài ra, cần tránh đặt bàn ghế đối diện với nhà vệ sinh do theo quan niệm phong thủy, hướng nhìn không nên hướng vào những nơi không sạch sẽ, có nhiều khí bẩn, gây mất thẩm mỹ tầm nhìn.

Đối với một số nhà có xà nhà, khi đặt bàn ghế nên tránh vị trí ngay dưới xà nhà. Nếu đặt ở vị trí này sẽ gây áp lực vô hình đè nặng người ngồi bên dưới. Tương tự, gia chủ nên lưu ý không nên đặt bàn ghế gỗ ngay dưới đèn chùm hay quạt trần vì nó sẽ gây ra lo lắng cho người ngồi phía dưới. 

Bàn ghế cũng không đặt dưới đèn quá chói trên đầu vì sẽ gây khó chịu và nhức đầu cho người ngồi dưới nguồn sáng

Đó là một số vị trí gia chủ cần lưu ý tránh khi đặt bàn ghế Đồng Kỵ trong phòng khách. 

10 mẫu kê bàn ghế Đồng Kỵ đẹp nhất 2022

Mẫu 1

Bộ Đồng Kỵ trong phòng khách

Bộ bàn ghế sơn thuỷ với hoa văn đơn giản, màu sắc sáng sủa làm bật tông không gian căn phòng. 

Mẫu 2

Bộ bàn ghế gỗ được nhiều người ưa chuộng làm nội thất

Bộ bàn ghế được sắp thành vòng tạo cảm giác ấm cúng, đầm ấm. Phía sau có một bức tranh trang trí tô điểm cho bức tường.

Mẫu 3

Bàn ghế Đồng Kỵ làm bằng gỗ mun

Bộ Đồng Kỵ làm bằng gỗ mun mang một màu đen cổ kính, sang trọng. Gỗ mun được mệnh danh là “gừng càng già càng cay”, gỗ càng lâu càng tốt. Không chỉ có tính thẩm mỹ cao, bộ bàn ghế làm từ chất liệu này có thể đem lại phong thủy tốt cho gia chủ. 

Mẫu 4

Bộ bàn ghế Đồng Kỵ thuộc gỗ Kinh Bắc

Đây là cách sắp xếp bàn ghế gỗ phổ biến trong nhiều gia đình Việt Nam. Các vị trí ngồi hướng vào nhau tạo không gian kết nối mọi người và giúp cuộc trò chuyện trở nên thân mật hơn. 

Mẫu 5 

Mẫu bàn ghế Đồng Kỵ làm bằng gỗ gõ đỏ

Với chất liệu gỗ gõ đỏ, bộ bàn ghế toát lên vẻ tinh tế, quý phái cùng màu sắc đặc trưng, đồng thời tạo ra không gian ấm cúng, thích hợp đón tiếp khách trong nhà. 

Mẫu 6 

Bộ bàn ghế Đồng Kỵ trong không gian phòng khách

Một bức tranh toàn cảnh mô phỏng vị trí đặt bàn ghế gỗ chuẩn trong căn phòng. Ghế dài nhất đối diện với tivi, các ghế còn lại đặt đối xứng hướng vào nhau tạo không gian kết nối. Hai bên ghế dài được trang trí bằng hai bình hoa. Trên bức tường còn có một bức tĩnh trang trí giúp tăng tính thẩm mĩ cho căn nhà. 

Mẫu 7 

Bộ bàn ghế trong phòng khách

Bộ bàn ghế được trang trí thêm bình hoa giúp tăng sắc đẹp cho căn phòng, đem lại không gian thiên nhiên cho gia đình. 

Mẫu 8

Bộ bàn ghế gỗ nhỏ gọn

Bộ bàn ghế minh quốc đào nhỏ gọn được lựa chọn cho các không gian có diện tích khiêm tốn. 

Mẫu 9 

Bộ bàn ghế Đồng Kỵ trong không gian rộng

Với không gian rộng hơn, bộ bàn ghế với kích cỡ lớn hơn được ưu tiên lựa chọn. Về cách sắp xếp và vị trí đều tương tự như các mẫu trên. 

Mẫu 10 

Bộ bàn ghế gỗ có khắc nhiều chi tiết trong phòng khách

Với nhiều chi tiết được tạo khắc, bộ bàn ghế tạo không gian sang trọng và quyền lực. 

Phần kết 

Phòng khách không chỉ là nơi sum họp của gia đình mà còn là nơi tiếp nhiều khách khứa. Vì thế, nếu vị trí ngồi tạo cảm giác thoải mái cho khách sẽ tăng thiện cảm đối với gia chủ và cuộc trò chuyện trở nên sôi nổi hơn. 

Biết cách kê bàn ghế Đồng Kỵ ở phòng khách đúng và chuẩn sẽ giúp cho căn phòng thu hút nhiều luồng khí tốt lành, kéo tài vận cho gia đình và tạo ra không gian thoải mái, giúp cải thiện tâm trạng người ở. Bên cạnh những vị trí tốt, gia chủ cần lưu ý những vị trí cần tránh đã nêu trên. Đó là những cách kê bàn ghế Đồng Kỵ thích hợp cho gian khách trong nhà. 

Xem thêm:

[Gợi Ý] Những bộ bàn ghế gỗ giá 40 triệu trở xuống siêu Đẹp

Bật mí cách chọn bàn ghế gỗ phòng khách và những lưu ý quan trọng

Top 5 cách xem ngày kê bàn ghế hợp phong thủy nhất

Bạn đang xem nội dung trên website: https://gokinhbac.com