Sự thật việc có nên kê giường ngủ sát tường hay không?

Chiếc giường ngủ luôn là thứ không thể thiếu của một tổ ấm. Việc có nên kê giường ngủ sát tường hay không là câu hỏi được nhiều người thắc mắc, bởi vị trí kê giường đóng vai trò quan trọng đến giấc ngủ, thậm chí có ảnh hưởng đến sức khỏe, tình cảm và sự thành bại của gia chủ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Hướng kê giường ngủ đóng vai trò rất quan trọng trong phong thủy
Hướng kê giường ngủ đóng vai trò rất quan trọng trong phong thủy

Top 3+ vị trí kê giường ngủ hợp phong thủy

Theo thuyết phong thủy, khi kê giường trong phòng ngủ cần chú ý một số điều sau để gia chủ có được giấc ngủ ngon, sức khỏe và tinh thần luôn sảng khoái.

 Kê giường ngủ nơi thoáng mát

Những nơi thoáng mát, có ánh sáng tự nhiên và không khí lưu thông chính là vị trí thích hợp để đặt giường ngủ. Bởi vì những nơi này không những tạo cảm giác thoải mái giúp ngủ ngon hơn, mà còn thông thoáng rất tốt cho sức khỏe. Hãy lưu ý tránh đặt giường ngủ những góc khuất khiến không gian phòng ngủ trở nên ngột ngạt và bí bách.

 Hướng kê giường ngủ hợp với mệnh

Mỗi bản mệnh khác nhau sẽ có hướng kê giường ngủ khác nhau. Đặt giường ngủ thế nào để vừa đảm bảo tính thẩm mĩ lẫn giá trị phong thủy luôn là câu hỏi của rất nhiều gia chủ. Sau đây là những lưu ý khi kê giường để gia chủ có được thật nhiều may mắn và tài lộc.

  • Đối với người mệnh Hỏa

Cung mệnh này tương sinh với mệnh Mộc và tương khắc với mệnh Thuỷ. Vậy nên kê giường theo hướng Nam hoặc hướng Đông – Đông Nam. Vì hai hướng này là các hướng của mệnh Mộc, mang lại vượng khí cho gia chủ. Hạn chế kê giường cho người mạng Hỏa xung khắc mạng Thủy theo hướng hướng Bắc và Tây Bắc, có thể gây hao tài và không may mắn trong cuộc sống thường ngày.

  • Đối với người mệnh Thủy

Theo ngũ hành thì Kim sinh Thủy. Vì thế gia chủ có mệnh Thủy nên kê giường ngủ trong phòng của mình theo hướng Bắc hoặc hướng Tây hoặc Tây Bắc giúp vượng khí dồi dào.

  • Đối với người mệnh Kim

Nên hướng đầu giường theo hướng Tây, Tây Bắc hoặc Tây Nam- Đông Bắc để hạn chế các năng lượng xấu và thuận lợi hơn trong mọi việc.

  • Đối với người mệnh Thổ

Hướng Tây Nam hoặc hướng Đông Bắc và hướng Nam được xem là tốt nhất để kê giường cho người mệnh Thổ. Khi đặt giường theo hướng này vừa giúp gia chủ có giấc ngủ sâu, sảng khoái khi tỉnh giấc, vừa mang lại sự tích cực trong công việc và cuộc sống.

  • Người mệnh Mộc

Trong  ngũ hành tương sinh, Thủy sinh Mộc. Chính vì vậy người mệnh Mộc có thể kê giường theo hướng Đông, Đông Nam hoặc hướng Bắc  để thu hút tài lộc và sức khỏe dồi dào.

Kê giường ngủ căn đều hai bên

Nếu bạn sở hữu một căn phòng với diện tích vừa đến rộng thì chắc chắn đây là cách đặt giường ngủ khiến căn phòng vừa tạo cảm giác thông thoáng, vừa thuận tiện khi có cả hai lối đi bên hông giường. Thông thường, gia chủ sẽ trang trí hai bên với đèn ngủ, hoặc tủ nhỏ để sách. 

Kê giường ngủ căn đều hai bên
Kê giường ngủ căn đều hai bên

Có nên kê giường ngủ sát tường không?

Nếu như gia chủ sở hữu một căn nhà “tựa sơn, hướng thủy” để đón vượng khí thì quá tuyệt vời, bởi phía sau lưng phải có điểm tựa vững chắc, an toàn, cát trạch và lưu giữ tiền của. Tương tự, hướng đặt giường ngủ cũng cần một điểm tựa vững vàng như thế. 

Việc kê giường ngủ sát tường tạo cảm giác an toàn và chắc chắn. Nếu đầu giường chênh vênh, không có một điểm tựa nào sẽ dễ gây bất an, khó ngủ, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tinh thần cho gia chủ. Chính vì vậy, bạn cần phải kê giường ngủ của mình sát tường hay sát vào một điểm tựa nào đó nhé.

Nếu như không thể kê đầu giường sát tường thì cuối giường bạn nên kê sát vào tường. Trong trường hợp thiết kế phòng ngủ không thích hợp để kê giường ngủ sát tường, bạn cần bố trí đầu giường một vật vững chắc để làm điểm tựa, như một chiếc tủ hoặc một chiếc giá sách chẳng hạn.

5 vị trí cần tránh khi kê giường ngủ:

Ngoài một số điều nên và không nên kê giường ngủ kể trên, bạn cũng cần đặc biệt lưu ý nếu như hướng giường ngủ của bạn phạm vào một số điều kiêng kị sau.

Kiêng kị kê giường đối diện gương soi

Đây chắc hẳn là một lỗi mà rất nhiều người mắc phải. Gương soi là một vật dụng rất hữu ích trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, trong phong thuỷ, gương soi lại mang năng lượng tiêu cực, gây ác mộng và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe lâu dài nếu như chiếc gương soi đặt đối diện với giường ngủ. 

Giường ngủ nằm đối diện với gương
Giường ngủ nằm đối diện với gương

Không kê đầu giường hướng vào nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất và có thể có mùi hôi khó chịu nếu như không được dọn dẹp sạch sẽ. Vì thế, bạn không nên kê đầu giường ngủ hướng thẳng vào nhà vệ sinh. 

Ngoài ra, nếu kê đầu giường quay về hướng nhà vệ sinh, bạn còn có thể bị làm phiền bởi tiếng xả nước.

Kiêng đặt đầu giường đối diện với góc nhọn

Các góc bàn, ghế, tủ hoặc góc cua gấp khúc của mảng tường đối diện chính là những góc nhọn mà nếu không để ý, bạn có thể kê giường ngủ của mình hướng vào các góc nhọn ấy. Việc sơ ý này khiến cho bạn bị chóng mặt, nhức đầu và căng thẳng thần kinh. Để hóa giải điều này, bạn có thể phủ góc nhọn của đồ nội thất bằng cách phủ vải mềm ra ngoài. Hoặc đặt vào đó một chậu cây xanh (thật hoặc giả) vào vị trí góc cua của tường để hóa giải điềm xui từ góc nhọn.

Không đặt giường ngủ dưới xà ngang

Theo ngũ hành phong thủy, phải tuyệt đối tránh đặt giường ngủ của mình bên dưới xà ngang. Vì vị trí này sẽ khiến cho gia chủ cảm thấy nặng nề, như đang có vật gì đè nén, bức bách lên người. Thậm chí khi ngủ sẽ gặp ác mộng, ngủ không sâu giấc khiến sức khỏe suy giảm.

Không kê giường ngủ hướng thẳng vào cửa phòng

Việc bố trí cửa phòng hướng thẳng vào giường ngủ không chỉ gây thiếu thẩm mỹ, tế nhị, mà còn là hướng đại kị, “hung khí xung” trong phong thủy. Nếu đặt giường theo vị trí này rất dễ gây mất ngủ, ảnh hưởng sức khỏe lâu dài và khiến năng lượng cơ thể bị xáo trộn.

Giường ngủ không nên đối diện cửa ra vào
Giường ngủ không nên đối diện cửa ra vào

Trên đây là câu trả lời cho thắc mắc rằng có nên kê giường ngủ sát tường hay không. Ngoài ra, bạn cũng có cần tham khảo một số điều nên và không nên khi kê giường ngủ để có thể tránh được những hướng tối kỵ trong phong thủy. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm hiểu biết thêm về thuật phong thủy bố trí đơn giản mang lại vượng khí cho gia đình bạn.

Xem thêm:

Bạn đang xem nội dung trên website: https://gokinhbac.com