Bật mí cách chọn bàn ghế gỗ phòng khách và những lưu ý quan trọng

Trong phong thủy, bàn ghế gỗ kê phòng khách mang ý nghĩa quan trọng, không chỉ thể hiện sự hòa thuận, mong muốn tài lộc đến cho gia đình. Một bộ bàn ghế gỗ còn thể hiện mong muốn và tấm lòng của gia chủ đối với khách quý đến nhà. Qua một bộ bàn ghế thể hiện thẩm mỹ của chủ nhà. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những lưu ý, những cách chọn bàn ghế gỗ cho phòng khách sao cho phù hợp nhất. 

Cách chọn bàn ghế gỗ phòng khách như thế nào?

1.Phù hợp với không gian phòng

Bàn ghế gỗ cổ điển mang lại vẻ đẹp sang trọng cho phòng khách không gian rộng
Bàn ghế gỗ cổ điển mang lại vẻ đẹp sang trọng cho phòng khách không gian rộng

Với những phòng khách có diện tích hạn chế như mặt tiền nhỏ, căn studio, căn chung cư một ngủ, bàn ghế gỗ ở phòng khách phải hợp lý. Một bộ bàn ghế gỗ thích hợp vừa giúp gia chủ có phòng khách bày trí đẹp, căn phòng khách vẫn có không gian để sinh hoạt. 

Những ngôi nhà, phòng khách có diện tích rộng, một bộ bàn ghế lớn gỗ sẽ giúp căn phòng trở nên sang trọng, mang lại cảm giác ấm cúng. 

Bên cạnh đó, khi gia chủ chọn bàn ghế gỗ cho phòng khách ngoài chú ý đến diện tích phòng, chú ý phong cách của phòng khách để không bị ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Nếu phòng khách xây theo hướng hiện đại, những bộ bàn ghế gỗ thiết kế hiện đại sẽ tăng vẻ hiện đại cho phòng khách, cũng như ngôi nhà của bạn. 

Với những gia chủ lựa chọn phong cách cổ điển, những bộ bàn ghế gỗ mang phong cách cổ điển, tân cổ hoặc quý tộc sẽ góp tăng lên phần sang trọng của căn nhà. Bên cạnh lựa phong cách, tông màu của không gian phòng cách cũng sẽ ảnh hưởng đến màu sắc bàn ghế của phòng khách. Hai xu hướng chung khi chọn màu bàn ghế là một là hài hòa giúp căn phòng mang vẻ dịu nhẹ, thanh lịch, thoa nhã; hai là tương phản mang lại vẻ độc đáo, cá tính. 

2.Xác định kiểu dáng, mẫu mã mong muốn 

Để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ và yêu cầu của khách hàng, các mẫu bàn ghế gỗ phòng khách đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã. 

Với những người yêu thích sự tối giản, một bộ bàn ghế gỗ theo phong cách tối giản chữ L. 

Bàn ghế gỗ nguyên khối theo phong cách tối giản phù hợp thẩm mỹ những chủ nhà theo phong cách tối giản
Bàn ghế gỗ nguyên khối theo phong cách tối giản phù hợp thẩm mỹ những chủ nhà theo phong cách tối giản

Với những người yêu thích sự cổ điển hoặc theo đuổi phong cách quý tộc, lịch sự sang trọng, những bộ bàn ghế có theo phong cách tân cổ, quý tộc sẽ làm vừa lòng những người khó tính nhất trong khâu thẩm mỹ. 

Với những gia đình có nhiều thế hệ hoặc đông người, một bộ bàn ghế gỗ hai văng, hoặc theo hình chữ U sẽ là sự lựa chọn hàng đầu. 

Với những người yêu thích sự chắc chắn và bền bỉ, những bộ bàn ghế gỗ nguyên khối sẽ khiến khách hàng yêu thích ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Với những người trẻ yêu thích sự độc đáo trong thiết kế, những bộ bàn ghế gỗ kết hợp với đệm sô pha có thể tháo rời, cùng với những thiết kế chân cong, chân thuyền sẽ mang lại vẻ độc đáo như chính tính cách của gia chủ. 

3. Xác định loại gỗ mong muốn 

Bàn ghế gỗ có thể được làm bằng nhiều chất liệu gỗ. Nhưng mang lại vẻ đẹp độc đáo, màu sắc ấn tượng và vân gỗ tự nhiên thì chỉ những bộ bàn ghế gỗ được làm bằng gỗ tự nhiên mới đáp ứng đầy đủ những bộ ưu điểm trên. Bên cạnh đó, bàn ghế gỗ luôn có sự bền bỉ và không mất đi giá trị thẩm mỹ trong quá trình sử dụng. 

Với những gia chủ thích tông màu trầm, có thể lựa chọn các bàn ghế gỗ như: gỗ hương đỏ, gỗ sồi. Với những gia chủ thích tông màu sáng, những bộ bàn ghế bằng hương xám, gỗ óc chó vàng.

4.Giá sản phẩm 

Khi lựa chọn bàn ghế gỗ cho phòng khách, bên cạnh không gian, mẫu mã, chất lượng gỗ, khách hàng nên quan tâm đến giá sản phẩm. Trước tiên, giá của sản phẩm có phù hợp với điều kiện kinh tế của mình. Thứ hai, giá sản phẩm đã phù hợp với chất lượng của sản phẩm. 

Một trong những yếu tố quyết định đến giá của sản phẩm: mẫu mã của sản phẩm. Một sản phẩm được trang trí cầu kỳ sẽ đắt hơn một sản phẩm đơn giản, một sản phẩm đồ gỗ nguyên khối thì sẽ đặt hơn sản phẩm bình thường. 

Một số lưu ý khác khi chọn mua bàn ghế gỗ phòng khách 

1.Thời điểm mua sắm 

Theo những người sành gỗ, thời điểm để mua gỗ tốt nhất là khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm. Vì thời điểm này thời tiết không còn ẩm ướt, thớ gỗ khô, đồ gỗ sản xuất trong thời điểm này khi sử dụng sẽ không bị cong, vênh, nứt nẻ  do gỗ thoát hết nước trong thớ gỗ. Thời điểm tháng 4 đến tháng 9 cũng là thời điểm đẹp để đi mua bàn ghế gỗ. 

Nhiều gia chủ thường lựa chọn mua vào dịp gần Tết, hoặc Tết để chơi Tết cho đẹp thì cũng nên cân nhắc lại quyết định lại của mình. Tết là thời điểm tất cả các mặt hàng trên thị trường đều tăng giá, trong đó có cả đồ nội thất gỗ. Bàn ghế gỗ mua tại thời điểm này giá thường bị đẩy lên rất cao so với giá trị thật của bàn ghế gỗ. Thậm chí, vì mua cầu tăng cao mà gia chủ không lựa chọn được những bàn ghế với mẫu mã đẹp nhất, phù hợp nhất với thẩm mỹ và ngôi nhà của mình. 

Một trong những dịp mà người tiêu dùng cũng lựa chọn mua sắm nhiều, chính là những dịp Black Friday – ngày thứ sáu đen tối. Nó mang ý nghĩa đen tối theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng, vì nhiều người tiêu dùng mua phải những mặt hàng kém chất lượng với giá tưởng rẻ mà không hề. Giới đồ gỗ cũng hưởng ứng ngày này, đây được coi là những ngày xả hàng tồn kho hiệu quả mất. 

Nhiều người đi mua đồ gỗ tưởng chường mua được bàn ghế gỗ giá rẻ mà chất lượng tốt thì hãy xem xét lại ý tưởng này, cũng như nên kiểm tra lại bàn ghế gỗ của mình một cách cẩn thận khi mua những dịp này. 

2.Chọn xưởng sản xuất gỗ uy tín 

Bàn ghế gỗ kết hợp với sô pha từ xưởng sản xuất uy tin toát lên vẻ đẹp độc đáo riêng
Bàn ghế gỗ kết hợp với sô pha từ xưởng sản xuất uy tin toát lên vẻ đẹp độc đáo riêng

Nơi xuất xứ nói lên giá trị – đây là một trong những câu nói khẳng định giá trị của đồ gỗ. Khi mua đồ gỗ, hãy chọn những xưởng sản xuất gỗ uy tín. Những xưởng sản xuất gỗ uy tín sẽ mang đến cho khách hàng những loại bàn ghế gỗ có chất lượng gỗ tốt nhất, mẫu mã đẹp nhất, hợp thời nhất. 

Những xưởng sản xuất gỗ uy tin ngoài việc có một đội thợ lành nghề trong chế tác sản phẩm, lượng tiêu thụ sản phẩm cao, khách hàng cũng không phải lo chọn những bộ bàn ghế không hợp xu thế thẩm mỹ. Đồng thời, một xưởng sản gỗ uy tín sẽ có một đội thiết kế chuyên nghiệp, luôn dẫn đầu xu hướng trong ngành. 

Một xưởng sản xuất gỗ uy tín sẽ có một đột vận chuyển chuyên nghiệp, sẽ giảm thiểu tối đa những vết xước trong quá trình vận chuyển. 

3.Kiểm tra hàng trước khi chọn mua

Một trong các những điểm quan trọng khi đi mua bàn ghế gỗ đó chính là kiểm tra. Khi kiểm tra, khách hàng cần chú ý những điểm dưới đây:

Kết cấu các bộ phận có chắc chắn: Việc kiểm tra này sẽ giúp cho khách hàng hai vấn đề: thứ nhất, sản phẩm có phải là gỗ nguyên khối; thứ hai, kết cấu các bộ phận có bị lỏng lẻo không chắc chắn hoặc kết cấu không phù hợp, bị lỗi gỗ  hoặc bị gẫy các kết nối. Các bộ phận gỗ khuất bên trong có bị gẫy, thừa, mối mọt. 

Chất lượng gỗ: gỗ sản xuất bàn ghế không bị sứt, không bị sẹo, không bị sâu. 

Hoa văn trang trí trên bàn ghế gỗ: với các loại gỗ tự nhiên, khách hàng cần xem vẫn gỗ rõ ràng, hoa văn trang trí có sắc nét. 

4.Chú ý khâu vận chuyển

Bàn ghế gỗ là gỗ thành phẩm, trong quá trình vận chuyển không nên chồng lên nhau vì sẽ gây xước bề mặt hoặc gãy các bộ phận. Bên cạnh đó, khi vận chuyển bàn ghế gỗ nên sử dụng xe chuyên dụng với dây cố định chịu được trọng tải cao. 

Trong quá trình vận chuyển lên xuống phương tiện chuyên chở cần phải nhẹ nhàng tránh gây tổn hại ảnh hưởng đến thẩm mỹ của sản phẩm. 

Bàn ghế phòng khách cũng đa dạng về hình thức, mẫu mã và chất liệu. Nhưng bàn ghế gỗ luôn mang lại giá trị kinh tế và thẩm mỹ độc đáo. Bài viết trên, đã cung cấp cho mọi người những cách chọn bàn ghế gỗ phòng khách, những lưu ý khi chọn bàn ghế gỗ. 

Xem thêm:

Bạn đang xem nội dung trên website: https://gokinhbac.com