Đặt tủ quần áo đối diện nhà vệ sinh: Sai lầm nghiêm trọng

Bạn đang băn khoăn về việc đặt tủ quần áo đối diện nhà vệ sinh có được không? Hay đặt tủ quần áo ở đâu cho căn phòng có diện tích nhỏ? Tủ quần áo có mùi hôi, ẩm mốc giải quyết ra sao? Bài viết sau sẽ giải đáp mọi thắc mắc, vấn đề bạn đang gặp phải. Cùng tham khảo nhé!

Vì sao không nên đặt tủ quần áo đối diện nhà vệ sinh?

Phòng tắm, nhà vệ sinh là nơi thiết kế để phục vụ nhu cầu tắm rửa, vệ sinh của con người. Chính vì thế phòng vệ sinh rất ẩm thấp và chứa nhiều vi khuẩn không tốt cho sức khỏe.

Hiện nay, việc thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ rất được các nhà kiến trúc ưa chuộng giúp thuận lợi cho việc đi lại của gia chủ. Từ đó vấn đề sắp xếp bố trí tủ quần áo như thế nào cho tốt, hợp phong thuỷ lại càng được nhiều người quan tâm hơn.

Dưới đây là 2 lý do giúp chúng ta hạn chế việc đặt tủ quần áo đối diện nhà vệ sinh.

  • Lý do về phong thủy

Trong phong thuỷ, nhà vệ sinh nhà tắm được coi là nơi chứa nhiều âm khí và dơ bẩn. vậy nên bố trí tủ quần áo không nên đặt đối diện hoặc quá sát với nhà vệ sinh. Điều này làm phân tán âm khí từ nơi này sang phòng ngủ.

Âm khí có tác hại không hề nhỏ đến với gia chủ. Làm ảnh hưởng về tiền tài, công danh sự nghiệp và tài lộc.

  • Lý do khác

Về khía cạnh khoa học, tủ quần áo đặt gần nơi vệ sinh ẩm ướt, không sạch sẽ thậm chí có mùi hôi sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quần áo, trang phục. Đặc biệt đối với các tủ quần áo làm bằng chất liệu gỗ tự nhiên lại càng khó bảo quản và giữ được độ bền theo thời gian. 

Đối với các loại tủ dạng cửa lùa sẽ ít ảnh hưởng đến lối đi của căn phòng. Nhưng đối với các tủ bằng gỗ tự nhiên thường được thiết kế cửa dạng cánh, điều này sẽ ảnh hưởng nhiều đến việc đi lại của người ở trong phòng.

Cách chọn lựa, bày trí tủ quần áo phù hợp với diện tích phòng nhỏ

Kích thước, màu sắc

Tủ quần áo làm bằng gỗ tự nhiên
Tủ quần áo làm bằng gỗ tự nhiên

Để chọn tủ quần áo trong phòng ngủ sao cho phù hợp trong phong thuỷ cần lưu ý 2 vấn đề sau: 

  • Màu sắc

Màu sắc khi chọn tủ quần áo cũng là tiêu chí không kém phần quan trọng. Bởi vì tuỳ vào mệnh của gia chủ sẽ chọn màu sắc tử khác nhau. Góp phần mang đến nhiều điều may mắn cho gia chủ và gia đình.

Trong phong thuỷ, bạn nên lưu ý chọn các loại tủ có màu sắc tươi sáng như các tông màu vàng, nâu của vân gỗ tự nhiên mang ý nghĩa tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng.

  • Kích thước

Tủ quần áo rộng rãi nên dành cho phòng ngủ to và ngược lại, phòng ngủ nhỏ thì nên thiết kế tủ sao cho vừa phải phù hợp với căn phòng.

Trong tâm linh phong thuỷ, phòng ngủ được xem là Minh Đường, và tủ quần áo được ví von như một ngọn núi. Minh Đường là chỗ đất trước huyệt có các núi tụ quanh và các mạch đổ về chính là nơi tụ họp của sinh khí.

Vì vậy núi cần làm nền cho Minh Đường và giúp cho Minh Đường sáng rọi, tụ họp sinh khí tốt cho gia chủ. 

Nếu xảy ra sự bất hợp lý trong việc chọn tủ quá to hoặc quá nhỏ trong phòng ngủ sẽ khiến cho tình cảm vợ chồng ngày càng đi xuống, gia đình bất hòa, xung đột.

Tủ quần áo nên tránh có thiết kế cầu kỳ, nhiều hoạ tiết và góc cạnh tạo ra sát khí. Điều này gây ảnh hướng không tốt đến việc đi lại trong phòng và còn ảnh hưởng đến sức khoẻ của gia chủ.

Phòng có diện tích nhỏ

Đối với phòng ngủ nhỏ việc đặt tủ quần áo sao cho hợp lý dường như khó khăn hơn so với những căn phòng có diện tích lớn hơn. Chính vì thế việc kê tủ quần áo sao cho vừa hợp lý vừa thuận phong thủy lại càng quan trọng hơn bao giờ hết. 

Hiểu được vấn đề này, hướng dẫn sau đây giúp các bạn có thể chọn được vị trí thích hợp để đặt tủ quần áo trong phòng.

  • Đặt tủ quần áo đầu giường hoặc cuối giường. 

Việc thiết kế này khắc phục cho các phòng ngủ có chiều ngang hẹp tạo độ sâu cho căn phòng.

  • Đối với việc đặt tủ quần áo ở cuối giường sẽ giúp phòng ngủ tạo thành một vách ngăn, phân chia các khu vực trong phòng với nhau.
  • Đối với việc đặt tủ quần áo ở đầu giường lại tạo được điểm tựa vững chắc ở đầu giường. Giúp đem lại cảm giác an toàn cho gia chủ khi nghỉ ngơi.

Cần lưu ý răng khi đặt tủ ở 2 nơi này cần tránh các loại tủ có gắn gương soi. Điều tuyệt nhiên cấm kỵ trong phong thuỷ, gây cho gia chủ những điều không may, tại lộc suy giảm.

Đặt tủ quần áo dọc giường ngủ
Đặt tủ quần áo dọc giường ngủ
  • Đặt tủ quần áo dọc theo giường ngủ

Cách này thường được dùng trong các phòng có diện tích chật hẹp. Giúp khắc phục về nhược điểm bề ngang, mang lại không gian thoáng đãng, tạo cảm giác riêng tư kín đáo cho gia chủ.

Vị trí cần tránh khi đặt tủ quần áo mang hậu quả khôn lường

Hướng kê tủ quần áo tuỳ thuộc vào từng bổn mệnh của gia chủ. Hướng Tây và hướng Bắc là hai hướng tốt nhất và thường được gia chủ chọn lựa để kê tủ quần áo. 

Hai hướng này giúp cho cửa tủ và các ngăn kéo hướng ra phía Đông, Nam nhận được nhiều ánh sáng mặt trời, gia tăng sinh khi cho căn phòng và mang đến nhiều vận may tài lộc cho gia chủ.

  • Đặt tủ quần áo đối diện giường ngủ

Nên tránh đặt tủ quần áo đối diện giường sẽ khiến cho không gian nghỉ ngơi thêm phần chật hẹp. Cách bố trí này tạo cảm giác chắn ngang phòng ngủ, gây cảm giác khó chịu ngột ngạt cho gia chủ.

Thậm chí riêng với loại tủ có gương còn tạo ra những ảo giác hoặc làm gia chủ hoảng sợ, giật mình lúc nghỉ ngơi dẫn đến ngủ không ngon giấc ảnh hưởng nhiều đến sự tập trung trong công việc và cuộc sống.

  • Đặt tủ quần áo trong bếp

Không đặt tủ quần áo trong phòng bếp sẽ làm cho quần áo và các đồ đạc trong tủ bị áp mùi thực phẩm, thậm chí gây ẩm mốc ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Mặt khác khu vực xung quanh bếp là nơi luôn toả nhiệt và nhiều hơi nước, vì thế sẽ gián tiếp ảnh hưởng đến độ bền của tủ quần áo.

  • Đặt tủ quần áo trong phòng khách

Phòng khách là nơi đại diện cho bộ mặt của gia chủ vì thế không đặt tủ quần áo trong phòng khách là điều tất nhiên. Điều này gây ảnh hưởng không chỉ đến phong thuỷ của căn nhà mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến vẻ đẹp của căn phòng.

  • Đặt tủ quần áo sát cửa sổ 

Bày trí nội thất trong phòng ngủ là điều rất quan trọng. Phòng ngủ thật thoáng khí, không khí trong phòng được lưu thông sẽ giúp gia chủ lấy lại được tinh thần, sức khỏe nhanh chóng. 

Việc đặt tủ quần áo gần cửa sổ hoặc che cửa sổ sẽ làm cho không khí bên ngoài và bên trong không được lưu thông. Khiến cho phòng ngủ thêm ngột ngạt, bí bách thậm chí là ẩm mốc và sinh ra nhiều vi khuẩn ảnh hưởng sức khỏe.

Tâm linh trong phong thuỷ xưa nay đối với người Việt Nam rất quan trọng, có liên quan đến tài lộc, hạnh phúc và may mắn của mỗi gia đình. Chính vì thế thiết kế tủ quần áo sao cho hợp phong thuỷ luôn cần phải được quan tâm.

Những tác hại của việc đặt tủ quần áo đối diện nhà vệ sinh đã được làm rõ trong bài viết trên. Mong các bạn đọc sẽ chọn được vị trí đặt tủ quần áo sao cho hài hoà với căn phòng, phù hợp với phong thuỷ giúp cho cuộc sống đẹp đẽ, viên mãn và hạnh phúc.

Xem thêm:

Bạn đang xem nội dung trên website: https://gokinhbac.com